หนังดีสอนชีวิต เรื่อง ค่าของคน

หนังที่เราต้องดู นอกจากจะเป็นหนังที่สอนชีวิตคนแล้ว ยังแฝงไปด้วยความสนุกของของบทละครด้วย บอกเลยว่า ดราม่า แบบจัดเต็มทุกตอน เอาเป็นว่าฟังเรื่องราวย่อๆ ก่อนเข้าไปดูหนังกันก่อนดีกว่า เริ่มแรกขอพูดถึง ลักษมณ์ ก่อนเลยเพราะเขาคนนี้เกิดในชาติตระกูลผู้ดี มีพ่อเป็นถึงท่านทูตเลย ชื่อว่าเจ้าพระยานฤนาทไมตรี และแม่ชื่อว่าท่านผู้หญิงศรี เพราะบ้านของลักษมณ์มีพ่อเป็นท่านทูต เลยต้องย้ายบ้านไปหลายที่ตามคำสั่งของนาย ลักษมณ์ จึงไม่ค่อยได้รับความรักจากแม่สักเท่าไรนัก จนวันหนึ่งเจ้าพระยากลับมาอยู่ที่ไทย แถมยังเอาสาวที่ไหนไม่รู้มาอยู่ในบ้านด้วย และจากวันนั้น ลักษมณ์ ก็โดนให้ย้ายไปเรียนที่เมืองนอกอพอเวลาผ่านไป ลักษมณ์ ต้องกลับบ้านเพราะว่าเจ้าพระยาไม่สบายหนัก และพอมาถึงก็ได้รู้ว่าคนที่เป็นเมียน้อยพ่อคือ คุณแข และมีลูกชายด้วยกันชื่อว่า พิมาน ส่วยแม่ของลักษมณ์ไปอยู่ไหนนั้น ถ้าอยากรู้ต้องไปตามดูหนังกันเองนะทุกคน
จากนั้นไม่นานพ่อของลักษมณ์ก็จากไป แต่ก่อนตายพ่อบอกว่าอยากให้ ลักษมณ์ เรียนเกี่ยวกับการปกครอง แต่ด้วยความที่ ลักษมณ์ ไม่ได้สนิทกับพ่อจึงไม่สนคำพูดของพ่อแม้แต่น้อย และพอเสร็จงานศพ ลักษมณ์ก็กลับไปสานฝันต่อที่เมืองนอก พอปีต่อมา คุณแข ก็ส่ง พิมาน น้องชายคนละแม่ของ ลักษมณ์ ให้มาเรียนที่เดียวกับ ลักษมณ์ ด้วย พิมาน เลือกเรียนสิ่งที่พ่อฝากไว้ โดย ลักษมณ์ เป็นคนดูแลน้องชายจนเรียนจบ พอได้สัก หกเดือนหลังจากที่พิมานเรียนจบแล้ว คุรณแขโทรมาบอก ลักษมณ์ ว่า คุณแม่ล้มป่วย สุดท้ายลักษมณ์ก็ไปลาแม่ไม่ทันลาแม่ ลักษมณ์ เองก็เลิกอคติกับคุณแขเลย เพราะว่าคุณแขเธอทำดีมาโดยตลอด บอยว่าดูหนังแล้วรู้สึกเลยว่า ลักษมณ์ โชคดีมากที่มีแม่เลี้ยงใจดีขนาดนี้

ด้วยความที่ ลักษมณ์ เป็นตัวเองมากเขาจึงไม่สนใจอยากเป็นทูตเหมือนพ่อ ลักษมณ์ ได้ทำงานต่อจากกแม่ บอกเลยว่ากิจการดีมาก เพราะ ลักษมณ์ เป็นคนเก่ง ฉลาด มองกาลไกล ทำงานได้แบบว่าหาข้อผิดพลาดไม่เจอเลย คุณแข จึงอยากหาสาวๆ ให้ ลักษมณ์ สักคน เอาไว้ดูแล เพราะลักษมณ์มุ่งหน้าทำงานอย่างเดียวเลย รวมถึง พิมาน ด้วย และบอกเลยว่าการที่จะหาสาวให้ลูกๆ ยิ่งเป็นลักษมณ์ละก็ ไม่มีทางเลย คุณแขเลยไปหาสาวให้กับพิมานแทน แต่พิมาน ก็ดันมีแฟนอยู่แล้ว ชื่อว่ารจเรจ ซึ่งทั้งสองคบหากันมานานแล้ว

คุณแข และลักษณ์ก็อยากให้พิมานเป็นทูตเหมือนพ่อ คุณแขจึงจัดการเสนอเงินให้รจเรจ จำนวนหนึ่ง เพื่อเป็นการให้รจเรจเลิกข้องเกี่ยวกับ พิมานอีก และให้มาอยู่ในการดูแลของ ลักษณ์ เพราะคุณแขอยากให้พิมานแต่งงานกับคนมีหน้ามีตาอย่าง นัฏฐา นั่นเอง ส่วน รจเรจ เองนั้นก็กำลังอยากได้เงินไปช่วยพี่ชายเหมือนกัน จึงตัดสินใจรับเงินคุณแขไว้ พอลักษณ์รู้ว่า รจเรจ รับเงินของคุณแข จึงมอง รจเรจ ว่าเป็นผู้หญิงหากิน เห็นแก่เงิน หลังจากรับปาก และรับเงินของคุณแขมาแล้ว รจเรจ ก็เข้ามาอยู่บ้านเดียวกับลักษณ์ บอกเลยว่าพอพิมานเห็นแบบนี้เข้าเลยเสียใจ และยอมแต่งงานกับนัฏฐา ในที่สุด ส่วนลักษณ์กับรจเรจก็แกล้งทำเป็นคบหากัน จนเวลานานเข้าๆ ทั้งสองก็เผลอใจให้กัน ขอพูดเท่านี้ก่อนนะทุกคน เราต้องมาลุ้นดูหนังกันต่อว่าทั้งสองจะรักกันได้จริงรึป่าว

Related Posts

หนังเกาหลีที่พาคุณหลอนอีกรอบ Sweet Home 2

ภาคสองมาแล้วมารับชมกันดีกว่าว่าเรื่องราวของหนังนั้นเป็นยังไงต้องบอกว่าเรื่องนี้เราเคยรีวิวไปแล้ว1ครั้งแต่ครั้งนั้นมันเป็นภาคแรกที่เรื่องราวของคนดูซีรี่ย์เกาหลีและการเอาชีวิตรอดและการติดเชื้อของคนในเกาหลีเมื่ออยู่ดีๆก็เกิดเหตุร้ายขึ้นเหมือนคนคุ้มคลั่งแต่พอได้ดูซีรี่ย์เกาหลีก็ต้องบอกเลยนะว่าเรื่องนี้ก็ยังเป็นขวัญใจเราอยู่ดีเพราะพระเอกของเราหล่อมากๆและเนื้อเรื่องในช่วงแรกๆของเรื่องราวของหนังเรื่องนี้คือดำเนินได้ไหวใครที่ไม่ตั้งใจดูก็อาจจะงงได้เลยละแต่ถ้ามาตั้งท่าดูหนังเรื่องนี้ใหม่บอกเลยว่าเรื่องนี้คืออีกเรื่องที่อยากจะแนะนำให้ดูเพราะว่าเหมือนเขาถ่ายทอกหลากหลายมุมดีความเป็นและความเป็นปีศาจไม่ว่าจะอยู่ในรูปลักษณ์แบบไหนถ้าเขาเป็นคนที่จิตใจดีเรื่องนี้ก็ถือว่าเป็นอีกเรื่องที่เราชอบมากๆและเรื่องนี้ตัวละครแต่ละคนก็คือตีบทแตกเวอร์อยากรู้รึยังว่าภาคสองที่เราจะเอามารีวิวในวันนี้เป็นยังไงเราไปเริ่มกันเลยดีกว่าเนอะ

พามาชม โปเกมอน เจอร์นีย์ การเดินทางของ ซาโตชิ

ถ้าคนนั้นเริ่มเบื่อกับการดูหนังในตอนนี้เรื่องราวของการผจญภัยที่มีระยะเวลายาวนานมากกว่ายี่สิบห้าปีของเจ้าหนุ่มน้อยซาโตชิ เพื่อที่จะได้กลายเป็นโปเกมอนมาสเตอร์กำลังใกล้ที่จะจบลงแล้วอีกในไม่ช้าการผจญภัยของเขานั้นเหมือนกับการที่เรานั้นได้ดูหนังที่เป็นการดำเนินชีวิตของเด็กหนุ่มคนหนึ่งที่มีความฝันตั้งแต่จุดเริ่มต้นจนไปยังจุดสิ้นสุด จากเด็กน้อยธรรมดาที่มีเพียงแค่หัวใจที่ไม่ยอมแพ้จนทำให้อนิเมะเรื่องนี้นั้นกลายเป็นอนิเมะยอดนิยมมีแฟนคลับต่างๆติดตามกันอย่างล้นหลาม

ซีรีย์มาที่เฝ้ารอ เรื่อง ฉันนี่แหละนายอาทิตย์

เป็นเรื่องราวเด็กหนุ่มที่ชื่อ ซัน ทำอาชีพนักทวงหนี้แต่อยู่ๆ ก็ต้องกลายไปเป็นลูกหนี้สะเองแค่ฟังก็สนุกแล้วใช่ไหมละว่าเรื่องราวจะเป็นอย่างไรถ้าอย่างนั้นต้องไปติดตาม ดูซีรีย์ พร้อมกันเลย ซัน เด็กหนุ่มหัวส้มที่ทำอาชีพรับทวงหนี้ แต่ดูเหมือนเขาไม่น่าจะเหมาะกับอาชีพนี้เลยเพราะ ซัน ไม่เคยทวงหนี้รายไหนเลยได้สักรายแต่ทำไมเขาถึงยังได้ทำงานนี้อยู่นะเรอเพราะมีเพื่อนดีแบบ เมฆ ที่คอยช่วยตามเก็บให้ทุกรายไม่งั้น ซันคงโดนไล่ออกไปนานแล้ว แต่วันนี้ ซันต้องได้เจอคู่แข่งที่พึ่งมาสมัครงานทวงหนี้คนนั้น ชื่อ ไท เด็กใหม่ของเถ้าแก่ที่พึ่งรับมาฝึกงาน เพราะที่ผ่านมาเถ้าแก่ก็พอรู้อยู่ว่าซันทวงหนี้ใครไม่เคยได้เลย แต่ที่ยังให้ทำงานอยู่เพราะ ซัน เมฆเป็นเพื่อนของ อาชิง ลูกชายของเถ้าแก่ แต่รอบนี้เถ้าแก่ได้คาดโทษกับซันว่าภายใน 1…

ซีรีย์มาแรง เรื่อง I AM YOUR KING ผมขอสั่งให้คุณ

ทุกอย่างมันเริ่มต้นแค่การเล่นเกมส์ภายในกลุ่มเพื่อน เกมส์ที่พวกเขาเล่นกันคือเกมส์ KING เป็นเกมส์ที่สามารถเล่นได้หลายคนคนยิ่งเยอะยิ่งสนุกและเป็นเกมส์ที่เล่นง่ายเพราะเกมส์นี้มีกฎแค่ 1 ข้อเท่านั้น คือถ้าใครในกลุ่มจับได้ไพ่ตัว K คนคนนั้นก็จะสามารถสั่งให้คนอื่นๆ ทำอะไรก็ได้ตามที่สั่ง แต่ใครจะรู้ว่าเพราะคำสั่งสุดท้ายของคนที่ได้ KING จะทำให้เกิดจุดเปลี่ยนกับความสัมพันธ์ อยากรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นเราไป ดูซีรีย์ พร้อมกันเลย ปอนด์ เด็กหนุ่ม ม.ปลาย ที่ตอนนี้ใกล้จะเรียนจบ ม.6 แล้วเขามีแผนต้องไปเรียนต่อที่ประเทศจีน วันนี้เขาเลยนัดกลุ่มเพื่อนเขามานั่งปาร์ตี้ส่งท้าย นิว แมท ไบร์ท ออกัส…

หนังดี คนรอดูเยอะ ต้องเรื่อง เตียงนางไม้ ตอนที่ 6

ใครที่กำลังหาดูหนังไทยสนุก น่ารักๆ อยู่ต้องฟังทางนี้เลย ณ เวลานี้ วันนี้เลยจะมาเล่าถึงหนังเรื่อง เตียงนางไม้ ให้ทุกคนได้ฟังกันก่อนที่จะเข้าไปดูหนังไทยเรื่องนี้กันจริงๆ ถ้าเช่นนั้นแล้วอย่ารอช้าเลย มาฟังสปอยหนังเรื่อง เตียงนางไม้ตอนที่ 6 กันเลยทุกคน

หนังดี คนรอดูเยอะ ต้องเรื่อง เตียงนางไม้ ตอนที่ 5

ใครที่กำลังหาดูหนังสนุก น่ารักๆ อยู่ต้องฟังทางนี้เลย ณ เวลานี้ วันนี้เลยจะมาเล่าถึงหนังเรื่อง เตียงนางไม้ ให้ทุกคนได้ฟังกันก่อนที่จะเข้าไปดูหนังเรื่องนี้กันจริงๆ ถ้าเช่นนั้นแล้วอย่ารอช้าเลย มาฟังสปอยหนังเรื่อง เตียงนางไม้ตอนที่ 5 กันเลยทุกคน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *